ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ชื่อผู้ใช้งาน: รหัสผ่าน:

ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องมาเล่า เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า 7k  (อ่าน 779 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ไขลาน2

  • ตู้วินประจำซอย
  • **
  • คะแนนจิตพิศวาท: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 163
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
มีเรื่องมาเล่า เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า 7k
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 07:06:52 PM »

Toyota 7ke
เมื่อวันก่อนวิ่งอยุ่ดีๆดับเองซะงั้น สตาร์จไม่ติด ไฟไม่ออกจากคอยด์ เปลี่ยนคอยด์ก็แล้ว ไฟก็ยังไม่มา เช็คฟิวส์ทุกอย่างปกติหมด
โทรถามพี่จูน พี่จูนก็บอกอย่างละเอียดมาก ขอขอบคุณมากๆครับ
เช็คไปเช็คมาเจอ สาเหตุมาจาก สายไฟที่มาจากเกย์วัดรอบมีอยุ่เส้นนึงที่มาต่อเข้ากับคอยด์ เส้นนี้ตัดออกหายเลย (เกย์วัดรอบมันช็อต)
งงเลยไล่อยุ่นาน เอามาเล่าครับ เผื่อสักวันนึงจะเป็นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
!!!!!!!!.............Liteaec คุ้มสุดๆ..........!!!!!!!!!!!!!

tawee005

  • ตู้วินประจำซอย
  • **
  • คะแนนจิตพิศวาท: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 162
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 09:35:49 PM »

7ke ตัวแรง อิอิ
บันทึกการเข้า

podd

  • Administrator
  • เก๋าเรียกพี่ตู้
  • *****
  • คะแนนจิตพิศวาท: +17/-2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2069
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 11:09:29 PM »

เคยเจอตอน3Yโน่นครับ ควันขึ้นวัดรอบ แล้วดับแบบนี้เลย เอาออกหายสนิทดังว่า
บันทึกการเข้า
ไลท์เอซตัวมน 3S-FE Noah Gen.1 (Face Lift YR21)  ป้ายฟ้าระหว่างประเทศ

will_smith

  • SR40G 1996 2.0i V
  • Administrator
  • เก๋าเรียกพี่ตู้
  • *****
  • คะแนนจิตพิศวาท: +10/-2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 1533
    • MSN Messenger - juneitmodclub@hotmail.com
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 02:03:03 AM »

ยินดีด้วยครับ ที่หายจากอาการ เก่งมากเลยที่หาเจอทั้งๆที่ตอบไปคนละเรื่องกับสาเหตุเลย สุดยอดมากครับ

               
ข้อควรระวังสำหรับการติดวัดรอบแยกที่ซื้อหาทั่วไปมาใส่ ต้องดูให้ดีว่าเป็นวัดรอบสำหรับเครื่องยนตร์ คาร์บูเรเตอร์ หรือ รับสัญญาณ 12V Input เพราะวัดรอบรุ่นใหม่สำหรับเครื่องยนตร์หัวฉีดยุคใหม่ที่ไร้จานจ่าย จะรับสัญญาณ Input ที่ 5V เพราะเป็นการ trap สัญญาณ จากกล่อง ECU โดยตรง ซึ่งถ้าเรานำวัดรอบแบบนี้มารับสัญญาณจาก Igniter  หรือ หลังเต่า ที่ช่างเรียกกัน จะใช้สัญญาณแบบ 12V ซึ่งถ้าใช้ไปนานๆ วัดรอบอาจจะเจ๊งได้ ถ้าเจ๊งแบบขาดไปเลยก็แล้วไป แต่ถ้าเจ๊งแบบลัดวงจร จะทำให้ไฟจุดระเบิดไม่เข้า Coil ไฟแรงสูง เครื่องก็จะไม่ติดครับ
บันทึกการเข้า
จะมีใหม่อีกคัน ก็ยังรัก Liteace

^____^

ไขลาน2

  • ตู้วินประจำซอย
  • **
  • คะแนนจิตพิศวาท: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 163
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 08:02:01 AM »

 ;) กว่าจะเจอเล่นซะเหนื่อย ขอบคุณคุณจูนสำหรับข้อมูล อิอิ
บันทึกการเข้า
!!!!!!!!.............Liteaec คุ้มสุดๆ..........!!!!!!!!!!!!!

praphank

  • ตู้วินประจำซอย
  • **
  • คะแนนจิตพิศวาท: +1/-1
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 456
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 04:20:38 PM »

แบบนี้เราควรต่อหลังกล่อง ECU ใช่หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า