ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ชื่อผู้ใช้งาน: รหัสผ่าน:

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ค่า TPS ของ 3S-FE ขับหลัง มีสายคิ๊ก  (อ่าน 3959 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

yooth mtx

  • มือใหม่หัดตู้
  • *
  • คะแนนจิตพิศวาท: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 14
    • ดูรายละเอียด

คือรถผม 3S-FE ขับหลัง มีสายคิ๊กดาวห์  วางในไมตี้เอ็ก ครับ   
    *** เดิมระบบปกติทุกอย่าง  สตาร์ทเย็น วอร์มปกติ  วิ่งดี  ไม่มีปัญหา 
    ***  แต่เข้าอู่  แล้วถูกช่างมั่วปรับสกูลตั้งลิ้นปีกผีเสื้อครับ  คือสายเข้าแมพเซนเซอร์หลุด ทำให้รอบเดินเบาสูง  ช่างแก้โดยการปรับสกูลที่ลิ้นปีก  ออกกจากอู่มาเลยเพีียนไปหมด  ตอนนี้ สตาร์ทเย็น ไม่วอร์ม  เกียเปลี่ยนแปลกๆ  ผมแก้ไขสายแมพแล้ว ปรับรอบเดินเบาแล้ว แต่ไม่เนียนเหมือนเดิม อยากจะปรับตั้งลิ้นปีกใหม่  แต่ไม่รู้ค่าความต้านทาน TPS เดิมๆ เท่าไร
        * ตอนนี้ เช็คโค๊ตแล้ว ปกติ  เลยอยากจะตั้งเซนเซอร์ลิ้นปีกกลับมาที่เดิม แต่หาค่าปรับตั้งตรงรุ่นไม่ได้ครับ  พยามหาในเน็ตแล้ว เจอข้อมูลเพียบเลย แต่ไม่ตรงรุ่นครับ
        * เซนเซอร์ มี 3 สายนะครับ  มี VTA ,VE และ E2 ไม่มี IDL ครับ

                    ....ขอบคุณล่วงหน้าครับ....
บันทึกการเข้า

podd

  • Administrator
  • เก๋าเรียกพี่ตู้
  • *****
  • คะแนนจิตพิศวาท: +17/-2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2069
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2014, 11:36:12 PM »

ลองรีเซทกล่องหรือยังครับ??
ถ้ามีการปรับลิ้น จังหวะเกียร์เปลี่ยนไปด้วยแน่ๆ เพราะระยะวงเดือนถึงจุดยึดสายเกียร์จะเปลี่ยนไป

VC-E2                        2.5-5.9 KOhm.
VTA-E2 fully closed      0.2-5.7 KOhm.
VTA-E2 fully open        2.0-10.2KOhm.
ลองดูตามนี้ครับ เพราะของผมเองก็ลองปรับดูแล้ว ISCก็ดึงรอบกลับมาที่เก่าเองอีก รักษารอบให้เท่าเดิม
ถ้าลองรีเซทกล่องแล้ว ในตอนแรกรอบจะสูงขึ้นและจะลดลงเอง

หากไม่วอร์มตอนเครื่องเย็น เครื่องเดินไม่เรียบอย่าลืมดูO2 เพราะหากเสียขึ้นมา จะมีอาการเย็นไม่วอร์มร่วมด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ไลท์เอซตัวมน 3S-FE Noah Gen.1 (Face Lift YR21)  ป้ายฟ้าระหว่างประเทศ

yooth mtx

  • มือใหม่หัดตู้
  • *
  • คะแนนจิตพิศวาท: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 14
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 10:08:03 AM »

ขอบคุณพี่ podd ครับ    กูรูมาตอบเองเลย
  ค่า TPS ที่พี่ podd ให้มา มันเหมือนกับของ 4A-FE ตัว ไม่มี IDL เลยนะครับ

     2 เดือนที่ผ่านมา ผมพยายามหาข้อมูล การปรับ TPS ทั้งหนังสือ และในเน็ต เจอเยอะมาก  เลยงงว่าจะใช้ค่าไหนดี  เช่น 4A-FE หรือ 3S-FE  เครื่องบล๊อกเดียวกัน แต่ต่างปีกัน มันก็ใช้ค่าปรับตั้ง ไม่เหมือนกัน  มีทั้ง TPS 3 สายไม่มี IDL  และ 4 สาย  มี IDL 

     *** ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ลองเช้คแล้ว ตามค่าที่ พี่ podd ให้มา  ก็อถูกต้อง อยู่ในย่าน
     *** กล่อง รีเซ็ทแล้ว หลายรอบแล้ว  ก่อนที่จะมาตั้งกระทู้ถามแล้วครับ   
     *** เช็กโค๊ตปกติ ไม่มีเออเรอร์

      ตอนนี้สตาร์ทเย็น ยังไม่วอร์มครับ  เลยงงครับ ทำไงดี
บันทึกการเข้า

podd

  • Administrator
  • เก๋าเรียกพี่ตู้
  • *****
  • คะแนนจิตพิศวาท: +17/-2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2069
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 10:40:51 AM »

ลองสังเกตดูครับ ว่าเปิดแอร์แล้วรอบชดเชยเพิ่มหรือไม่ หากไม่ชดเชย เช็คที่ระบบISCเร่งรอบใต้เรือนลิ้น (ที่มีท่อน้ำมาเลี้ยง2เส้น) อาจมีการติดขัดของลิ้น เนื่องจากปะเก็นส่วนนี้ชอบรั่ว น้ำจะซึมเข้ามาในระบบลิ้นทำให้ลิ้นติดขัด

หรือสังเกตง่ายๆ หากรีเซทใหม่ๆ ติดเครื่องมารอบต้องสูง

แต่อย่างไรแล้วอย่ามองข้ามO2 กับเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำที่อาจไม่เสีย แต่เสื่อมตัวลงได้ อาการก็มาในแนวนี้เช่นกัน
บันทึกการเข้า
ไลท์เอซตัวมน 3S-FE Noah Gen.1 (Face Lift YR21)  ป้ายฟ้าระหว่างประเทศ

yooth mtx

  • มือใหม่หัดตู้
  • *
  • คะแนนจิตพิศวาท: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 14
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 11:48:31 AM »

ขอหารือพี่ podd เพิ่มเติมอีกนิดครับ  เรื่อง O2 ครับ ต่อเนื่องจากกระทู้แรก
       คือรถผมตอนออกจากอู่มา ผมสังเกตุว่า  ท่อไอเสียมีเขม่าดำมาก ซึ่งก่อนเข้าอู่จะไม่มีเลย(รถผมใสปลายแสตนเลส ขาววิ๊งๆ ตลอด) ตอนเดินเบากลิ่นเบ็นซินหรือแก๊ส จะฉุนมาก   กินแก๊สมาก  เติมแก๊สเต็มวิ่งจนหมดระยะทางหายไปหลาบสิบกิโล/ถัง จ่ายหนาแน่นอน ตามความเข้าใจผม  เลยเช็กโค๊ต  เจอโค๊ต 21  O2 มีปัญหา  ลองตรวจสอบแล้วสายไฟปกติ  มีปัญหาที่ฮีตเตอร์ ของ  O2  มีค่าสูงมาก เป็น Infinity  ต้องเปลี่ยนตัวใหม่
         ทนวิ่งแบบฉุนๆ เปลือง อยู่ 3 อาทิตย์  (ไม่มีเวลาตรวจเช็ค)   พอว่างหาวันหยุดได้เลยไปเซียงกง    ถามเด็กในร้าน ยกมาทั้งพวง  น่าจะหลายสิบตัว  เจอตรงรุ่นอยู่ประมาณ เกือบ 10 ตัว  แต่ทุกตัววัดค่า ฮีตเตอร์ เป็น Infinity  หมด  เลยไม่เอามา  ทั้ง 2 ร้านเป็นแบบนี้หมด  ขอลองวัดจากตัวที่ติดเครื่องที่วางอยู่หน้าร้าน อีกเกือบ 10 เครื่องก็เป็นเหมือนกัน  เลยงงไปใหญ่ว่าฮีตเตอร์ มันมีความต้านทานเท่าไรแน่
          สุดท้ายเลยต้องไปเอาในพวงตอนแรก  แต่เป็นของรถไรไม่รู้  ภายนอกเหมือนกันทุกอย่าง  แต่สายสั้นกว่า   และเลขพาร์ทนัมเบอร์ไม่ตรงกัน  มีเป็นสิบตัว  ทุกตัววัดค่าความต้านทานขึ้นดีทุกตัว (งงเข้าไปอีก) เลยเอามา 1 ตัว 400 บาท  ถึงบ้านไม่รอช้าตัด-ต่อสายให้ยาว  รีเซ็ทกล่อง   ลองใส่  เช็กโค๊ด  ปกติแล้ว  ไม่มีเออเรอร์ 
         วิ่งใช้งานมาเป็นเดือนแล้ว  อัตราบริโภคปกติ เติมเต็มถังได้ระยะทางตามเดิมแล้ว  ท่อไม่มีเขม่าแล้ว แต่สตาร์ทเย็นไม่วอร์ม  และรู้สึกว่าเดินเบามีกลิ่นนิดหน่อย
     จากที่พี่ podd แนะมาเรื่อง O2 เลยสงสัยว่า
      *** ที่รถผมไม่วอร์ม เป็นเพราะใส่ O2 ไม่ตรงเบอร์  หรือเปล่าครับ
      *** และ O2 ของเครื่อง 3S-FE ขับหลัง ค่าความต้านฮีตเตอร์มันเป็นเท่าไรแน่ครับ  อยากรู้จริงๆ ครับ
บันทึกการเข้า

yooth mtx

  • มือใหม่หัดตู้
  • *
  • คะแนนจิตพิศวาท: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 14
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 11:57:21 AM »

 เปิดแอร์รอบ ชดเชยครับ 
   *** ถ้า TPS มันมี 4 สาย มีขั้ว IDL (แบบตัวอื่นๆ) ผมจะเข้าใจว่า วงจร IDL ไม่ทำงานแน่ๆ คือ สตาร์ทเย็นไม่วอร์ม และจ่ายหนาเวลาเดินเบาเนื่องจากไม่ตัดน้ำมัน(ไอเสียมีกลิ่นนิดหน่อย)  แต่นี่มันมี 3 สาย ไม่มี IDL ผมเลยงง  ระบบเดิบเบาของ 3S ขับหลัง ครับ ว่ามันทำงานอย่างไร
บันทึกการเข้า

podd

  • Administrator
  • เก๋าเรียกพี่ตู้
  • *****
  • คะแนนจิตพิศวาท: +17/-2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2069
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 01:46:26 PM »

มี3สายจากecuเลยครับ เป็นไปได้ว่าเมื่อเป็นtwincoilแล้ว ไม่ต้องมีIDL เพราะสั่งชดเชยต่างๆจากกล่องได้เลย

ส่วนที่ว่าน้ำมันหนาเข้าใจว่าO2เสื่อมแล้วครับ แต่ไม่ถึงกับเสีย เพราะเครื่องจ่ายชดเชยน้ำมันมามาก หาดเช็คโค๊ดเจอมีเหตุเดียวคือคู่ฮีทเตอร์ที่O2ขาด

อาการนี้ได้บอกเล่าไว้หลายครั้งแล้วในกระทู้เก่าเชิญสืบค้นเพิ่มเติมได้ครับ
บันทึกการเข้า
ไลท์เอซตัวมน 3S-FE Noah Gen.1 (Face Lift YR21)  ป้ายฟ้าระหว่างประเทศ

podd

  • Administrator
  • เก๋าเรียกพี่ตู้
  • *****
  • คะแนนจิตพิศวาท: +17/-2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2069
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 01:47:50 PM »

บันทึกการเข้า
ไลท์เอซตัวมน 3S-FE Noah Gen.1 (Face Lift YR21)  ป้ายฟ้าระหว่างประเทศ

yooth mtx

  • มือใหม่หัดตู้
  • *
  • คะแนนจิตพิศวาท: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 14
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 03:26:58 PM »

ครับพี่  กระทู้นี้อ่านไปตั้งแต่ผมเริ่มหาข้อมูลแล้วครับ
   ที่ผมสงสัยคือ ผมใช้ O2 ไม่ตรงรุ่น รหัสพาร์ท ไม่ตรงกัน  ตัด-ต่อ สายเอา  แล้วเอามาใส่กับเครื่องมันจะส่งผลมั๊ย
      ** จากที่ผมค้นจากหลายๆแหล่ง(ข้อมูลไม่ชัวร์)พบว่า  ค่าความต้านทานของฮีตเตอร์  มันไม่เท่ากัน เลยคิดว่ามันจะส่งผลเรื่องการวอร์ม และจ่ายน้ำมันบ้างไหม

      งงครับ 
บันทึกการเข้า

will_smith

  • SR40G 1996 2.0i V
  • Administrator
  • เก๋าเรียกพี่ตู้
  • *****
  • คะแนนจิตพิศวาท: +10/-2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 1533
    • MSN Messenger - juneitmodclub@hotmail.com
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:44:01 PM »

ค่าความต้านทานฮีทเตอร์ ตามคู่มือเครื่องโตโยต้ามันบอกเป็นย่านครับ ถ้าวัดแล้วอยู่ในย่านที่กล่องรับได้มันจะไม่ฟ้องerror แต่การเอาข้ามยี่ห้อเครื่องเลยมีผลแน่นอน เพราะถ้าไปเจอแบบwild band กล่องมันจะอ่านค่าผิดแน่ๆต่อให้มันไม่เสียก็เถอะ o2 4สายจาก3sfe ใส่กันได้หมด แต่ที่ติดมากับเครื่องหาดีไม่ค่อยเจอแค่นั้นเองครับ มันนจะเจ๊งเกือบทุกตัว
บันทึกการเข้า
จะมีใหม่อีกคัน ก็ยังรัก Liteace

^____^

podd

  • Administrator
  • เก๋าเรียกพี่ตู้
  • *****
  • คะแนนจิตพิศวาท: +17/-2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2069
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
O2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 08:40:28 PM »

ขอหารือพี่ podd เพิ่มเติมอีกนิดครับ  เรื่อง O2 ครับ ต่อเนื่องจากกระทู้แรก
       คือรถผมตอนออกจากอู่มา ผมสังเกตุว่า  ท่อไอเสียมีเขม่าดำมาก ซึ่งก่อนเข้าอู่จะไม่มีเลย(รถผมใสปลายแสตนเลส ขาววิ๊งๆ ตลอด) ตอนเดินเบากลิ่นเบ็นซินหรือแก๊ส จะฉุนมาก   กินแก๊สมาก  เติมแก๊สเต็มวิ่งจนหมดระยะทางหายไปหลาบสิบกิโล/ถัง จ่ายหนาแน่นอน ตามความเข้าใจผม  เลยเช็กโค๊ต  เจอโค๊ต 21  O2 มีปัญหา  ลองตรวจสอบแล้วสายไฟปกติ  มีปัญหาที่ฮีตเตอร์ ของ  O2  มีค่าสูงมาก เป็น Infinity  ต้องเปลี่ยนตัวใหม่
         ทนวิ่งแบบฉุนๆ เปลือง อยู่ 3 อาทิตย์  (ไม่มีเวลาตรวจเช็ค)   พอว่างหาวันหยุดได้เลยไปเซียงกง    ถามเด็กในร้าน ยกมาทั้งพวง  น่าจะหลายสิบตัว  เจอตรงรุ่นอยู่ประมาณ เกือบ 10 ตัว  แต่ทุกตัววัดค่า ฮีตเตอร์ เป็น Infinity  หมด  เลยไม่เอามา  ทั้ง 2 ร้านเป็นแบบนี้หมด  ขอลองวัดจากตัวที่ติดเครื่องที่วางอยู่หน้าร้าน อีกเกือบ 10 เครื่องก็เป็นเหมือนกัน  เลยงงไปใหญ่ว่าฮีตเตอร์ มันมีความต้านทานเท่าไรแน่
          สุดท้ายเลยต้องไปเอาในพวงตอนแรก  แต่เป็นของรถไรไม่รู้  ภายนอกเหมือนกันทุกอย่าง  แต่สายสั้นกว่า   และเลขพาร์ทนัมเบอร์ไม่ตรงกัน  มีเป็นสิบตัว  ทุกตัววัดค่าความต้านทานขึ้นดีทุกตัว (งงเข้าไปอีก) เลยเอามา 1 ตัว 400 บาท  ถึงบ้านไม่รอช้าตัด-ต่อสายให้ยาว  รีเซ็ทกล่อง   ลองใส่  เช็กโค๊ด  ปกติแล้ว  ไม่มีเออเรอร์ 
         วิ่งใช้งานมาเป็นเดือนแล้ว  อัตราบริโภคปกติ เติมเต็มถังได้ระยะทางตามเดิมแล้ว  ท่อไม่มีเขม่าแล้ว แต่สตาร์ทเย็นไม่วอร์ม  และรู้สึกว่าเดินเบามีกลิ่นนิดหน่อย
     จากที่พี่ podd แนะมาเรื่อง O2 เลยสงสัยว่า
      *** ที่รถผมไม่วอร์ม เป็นเพราะใส่ O2 ไม่ตรงเบอร์  หรือเปล่าครับ
      *** และ O2 ของเครื่อง 3S-FE ขับหลัง ค่าความต้านฮีตเตอร์มันเป็นเท่าไรแน่ครับ  อยากรู้จริงๆ ครับ


เพิ่งเห็นคำถามนี้ ไม่รู้ปล่อยผ่านตาไปได้อย่างไร ในตลาดเซียงกงนี้ หากว่าด้วยเรื่องรูปร่างและเกลียวแล้ว จะมีอีกตัวคือA/F Ratio sensor อันนี้ยกมาจากชื่อเรียกด้าน"การอะไหล่"นะครับ  ซึ่งเป็นคนละตัวกับO2 หรือในชื่อการอะไหล่ว่า Sensor Oxygen บางรุ่นดันเรียกแยกกันว่าup streamกับdown stream ไปซะอีก

จุดต่างให้ดูรหัสชุดหน้าครับ ว่าเป็นประเภทไหน ให้เหมือนกับO2ตัวเดิมของเรา ส่วนชุดหลังเท่าที่ทราบมาคือความ สั้น-ยาว และประเภทของการลอดสาย หรือมี/ไม่มีลูกยางตามตำแหน่งของแต่ละเบอร์ แตาอ่านค่าแทนกันได้

เวลาสั่งอะไหล่เบิกใหม่ สามารถเลือกใช้ข้ามรุ่นกันได้ ขอให้เลขชุดหน้าเหมือนกัน(คือประเภทเดียวกัน) แต่ที่นิยมหามาใช้แทนตอนนี้คือตัวหลังของวีออส06 เพราะความยาวพอดี

อีกอย่างคือของผลิตมาทดแทน มีทั้งใส่ได้ทันที หรือตัดต่อสายโดยใช้ปลอกทองเหลืองหนีบที่มาในชุด นั่นเป็นอีกทางเลือก

ส่วนอาการที่เจอไม่แปลกใหม่ครับ นั่นคืออาจจะเข้าตำรา เปลี่ยนแล้ว ใช้งานได้แล้ว และก็เจ๊งอีกแล้วไงครับ ไม่ต้องงง เพราะของมือสองเราไม่รู้ประวัติ ใช้มาเท่าไรแล้วจะไปได้อีกเท่าไร???
ผมเองเปลี่ยนเสร็จมือสองนี่แหละ จากกรุงเทพ วิ่งไปทำธุระที่ลพบุรี กลับมายังไม่ถึงรังสิตดี O2สิ้นชีพตายไปซะแล้ว อายุสั้นอย่างหาความไม่ได้เพราะเป็นมือ2นี่ไงละครับ

**ที่ไม่วอร์มน่าจะเกิดได้จาก ทั้งO2หมดสภาพ หรือไม่ตรงเบอร์ ทำให้ค่าที่ได้ก้ำกึ่งที่จะใช้งานได้ จึงใช้ค่าทดแทน หรือO2เสื่อมสภาพแจ้งค่าออกมาเพี้ยน กล่องECUจึงทำการชดเชยให้จนเต็มที่แล้ว แต่อยู่ในย่านที่ไม่สามารถวอร์มเครื่องได้ครับ เช่นรถของผมO2แจ้งค่าว่าไอเสียบาง(เชื้อเพลิงเข้าน้อยตามทฤษฏี) แต่ฮีทเตอร์ไม่ขาด โค๊ดเลยยังไม่ขึ้น ซึ่งฝั่งO2นั่นแจ้งค่าออกมาเพี้ยนว่าบางสุดขอบไปแล้ว ECUรับรู้เข้ามาก็ทำการเพื่มการฉีดเชื้อเพลิงเข้าให้ หวังจะชดเชยกันให้ได้พอดี สุดท้ายเครื่องก็จะได้รับการจ่ายน้ำมันมากจนแทบดับ สำลัก วอดหรือน้ำมันท่วม จากการประเมินค่าO2ผิดๆที่ได้รับเข้ามา ของกล่องECUนั่นเอง มันเป็นไปได้หมดครับ
บางที่ค่าที่กล่องรับได้อาจจะ"แค่เข้าใกล้ แต่ยังไม่ตรงค่า"นั่นเอง จากที่เราเห็นว่าเดินเรียบ ไม่มีเขม่านั้นอาจยังไม่ใช่จุดที่ได้ค่าออกมาถูกต้องก็ได้ครับ ECUจึงยังไม่สั่งวอร์ม เพราะเป็นแค่ความรู้สึกของเรา ยังไม่มีอุปกรณ์มาตรวจวัดเทียบกับมาตรฐาน

**ค่าต้านทานฮีทเตอร์น่าจะมีในคู่มือบางเล่มอยู่แล้ว เคยผ่านๆตาอยู่ แต่ตอนนี้คู่มือที่ว่านั้นไม่อยู่ครับ ตลอดจนวิธีการตรวจเช็คด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2014, 08:52:42 PM โดย podd »
บันทึกการเข้า
ไลท์เอซตัวมน 3S-FE Noah Gen.1 (Face Lift YR21)  ป้ายฟ้าระหว่างประเทศ

yooth mtx

  • มือใหม่หัดตู้
  • *
  • คะแนนจิตพิศวาท: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 14
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 08:51:16 AM »

O2 เดิมๆ ติดรถของ 3S-FE ขับหลัง จะเป็นเบอร์
   89465-14120 D 5182 

แต่ตัวที่ผมซื้อมา ตัด-ต่อ สายใช้งานคือ
   89465-20270 ND 065500-7521 2P      ความต้านทานฮีตเตอร์วัดตอนซื้อมาได้ 14 โอห์ม
  ตอนซื้อลองวัดเทียบหลายตัว รุ่นที่สายสั้นๆเหมือนๆกัน  ความต้านทานฮีตเตอร์ ได้ใกล้เคียงกันทุกตัว  และแทบจะไม่มีตัวที่เสียเลย    ไม่เหมือนของ 3S ตรงรุ่น  ที่ผมหาดีไม่ได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

yooth mtx

  • มือใหม่หัดตู้
  • *
  • คะแนนจิตพิศวาท: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 14
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 09:02:25 AM »

เพิ่มนิดนึง 
      ส่วน O2 ของเครื่องตระกูล J ก็มีเพียบ  สายยาวเหมือนของ 3S   ปลั็กเหมือนกัน  สีสายเหมือนกัน  ต่างกันตรงจุดยึดกับท่อไอเสีย คือจะเป็นหน้าแปลน ใช้น๊อตเล็กๆ 2 ตัวขันยึด ไม่ได้เป็นน๊อตเบอร์ 22
      พวกนี้ ผมลองวัดเล่นๆอยู่หลายตัว  ความต้านทานฮีตเตอร์ ก็ขึ้นดีเกือบทุกตัว  แทบจะไม่มีเสียเลย

      ผมเลยงง ตามที่กล่าวข้างบนว่า ความต้านทานฮีตเตอร์ของ 3S มันเป็นเท่าไรแน่  ลองวัดูเป็น 10 ตัว   หาดีไม่ได้สักตัว
บันทึกการเข้า

podd

  • Administrator
  • เก๋าเรียกพี่ตู้
  • *****
  • คะแนนจิตพิศวาท: +17/-2
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2069
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 09:09:41 AM »

ของแท้ตรงเบอร์หาดีไม่เจอเช่นกัน เลยใช้ของวีออสอยู่นี่ไงล่ะครับ
ส่วนตัวที่เอามาตัดต่อดูจากรหัสแล้วไม่น่ามีปัญหา ห่วงแต่สภาพที่เหลืออยู่นั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า
ไลท์เอซตัวมน 3S-FE Noah Gen.1 (Face Lift YR21)  ป้ายฟ้าระหว่างประเทศ

tawee005

  • ตู้วินประจำซอย
  • **
  • คะแนนจิตพิศวาท: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 162
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 09:20:10 AM »

น่าจะ แปลง หน้าแปลน ที่ ท่อไอเสีย ไ้ด้ ถ้าอยากลองของ เจ
บันทึกการเข้า